teen vạch áo show hàng … tạo dấu ấn …

Khoe hàng” là hiện tượng xuất hiện gần đây trong một bộ phận giới trẻ “chịu chơi và sành điệu”. Phô bày thân thể cho cả thiên hạ biết có phải là cách để trưởng thành hay tạo dấu ấn?


Dạo quanh một số cộng đồng mạng, đã có không ít cuộc “khoe hàng” thầm kín của nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ 9X. “Hàng” ỡm ờ đã vô số kể, còn kiểu “nửa chừng xuân” hay “nhật thực toàn phần” cũng không hề hiếm. Đa số đều được thể hiện bởi các bạngái có vẻ ngoài sáng láng, cuốn hút…
Đẹp thì ngại gì không khoe?

Trên các diễn đàn “tám” chuyện nhan sắc, thời trang, tình yêu… dễ dàng nhận ra phát ngôn của vài teen nữ “già dặn”: “Nếu đẹp thì ngại gì không sexy!”. Phải chăng sexy là một xu hướng hấp dẫn để tiếp thị bản thân đến với số đông? Nên một số bạn trẻ muốn gán ghép khái niệm sexy vào đặc tính nhận dạng của mình. Vậy là các cô gái thi nhau tạo dáng sao cho thật khêu gợi và chụp hình đưa lên mạng. Qua những đường link xanh, những message spam, những cú click chuột, vài gương mặt đã thật sự tạo được dấu ấn nơi thế giới ảo.


Nhiều cô gái một bước thành “sao khoe hàng” chỉ vì trong lúc nổi hứng đã đưa những bức hình tự chụp mình trong phòng tắm lên blog. Từ cảm giác ngây ngất với những lời khen của bạn bè về thân hình nuột nà, làn da trắng trẻo…các cô này dần dần bước vào lãnh địa “khoe hàng” mà cứ nghĩ mình đang “hoạt động nghệ thuật”!


 

Trên một số blog, nhiều bạn trẻ đã vạch áo tạo dấu ấn như thế này

 

Rồi những cặp đôi đang yêu cũng không ngại ngần công bố “tình yêu mãnh liệt” kèm thân thể gợi cảm của mình cho thiên hạ biết bằng cách ôm vai, bá cổ nhau hôn hít trong tình trạng trống trước hở sau mà tương lên net…


Muốn thành hot-blogger và để… kinh doanh!?
Danh tiếng là thứ có hấp lực ghê gớm với những người muốn khẳng định mình mà tinh hoa lại chưa đủ hoặc… chưa có. Đã có khá nhiều bạn trẻ muốn trở thành hot-blogger, muốn được sự quan tâm của thế giới ảo không ngừng tìm cách tiếp thị hình ảnh của mình trên blog cá nhân. Chụp một cách nghiêm túc thì quá bình thường, ai cũng có thể làm được, nên phải tìm cách nào gây sốc, thu hút được nhiều người tò mò càng tốt. Thế là họ cứ cởi dần, cởi dần cho đến lúc trở nên bệnh hoạn trong mắt đa số những người vô tình vào blog họ.


Nickname R. luôn tự gọi mình là hot-blogger vì blog cá nhân của anh chàng phần lớn là hình ảnh cặp kè với các sao cả nam lẫn nữ, rồi cả hình “tự sướng” với đủ tư thế mặc áo lẫn không mặc áo. Còn blogger Trăm_năm_cô_đơn – một trong những ngôi sao “khoe hàng”, cho biết lúc đầu chỉ đơn giản là khoe ảnh để câu page view, sau đó ngày càng nghiện việc khoe ảnh bởi những comment khen xinh, đẹp, “dáng như người mẫu” tung tới tấp vào blog của cô.


Những bức ảnh được “khoe” ngày càng nóng bỏng hơn, số lượng ảnh tỉ lệ thuận với số comment và lượng người vào blog ngày càng cao. Sau đó, nhận thấy việc khoe ảnh chỉ đơn thuần là câu page view quá trẻ con, nên thay vì khoe miễn phí, blogger này lại dùng những bức ảnh đó để mớm “mồi”, còn cuộc chơi thật sự lại nằm ở “vế sau” là webcam với hình ảnh “chân thật và sắc nét”. Khi muốn xem “hàng”, những “con mồi” phải bỏ ra không ít tiền chuyển khoản cho cô. Theo blogger này, kiếm tiền bằng việc khoe của hoàn toàn “nhẹ nhàng, không mất mát gì”!


Không khoe: lạc hậu và… thiếu bình đẳng!?
Nếu nghĩ “khoe hàng” chỉ dành cho con gái thì bạn nhầm to, bởi lẽ không ít blogger nam cũng “hội nhập” hiện tượng này một cách nhanh chóng. Với họ, không chỉ con gái mới cần một cơ thể gợi cảm, da trắng môi hồng mà con trai bây giờ cũng có từng đó tiêu chuẩn của cái đẹp. Thậm chí khi khoe của, các nam nhân cũng son phấn như ai. Blogger Lãng_tử tuyên bố: thời đại con gái đòi bình đẳng thì con trai cũng được tự do làm đẹp dưới mọi góc độ, con gái biết “khoe hàng” thì con trai cũng biết khoe chứ có thua ai!

Đáng lo ngại hơn là một số nữ sinh, có những cô bé còn đang học cấp II, cơ thể chỉ mới phát triển. Họ khoe vì muốn khẳng định cái tôi của mình “trông non tơ mà không khù khờ”, chứng tỏ cái đẹp của cơ thể thiếu nữ và đôi khi là theo mốt. Girl sành điệu_chơi đồ hiệu thổ lộ không chút áy náy: “Em mà không theo thì tụt hậu ngay. Chúng bạn thế nào thì mình thế ấy chứ không thể thành nhà quê trước mặt các “chiến hữu” được!”.
Mặt trái của “dấu ấn cá nhân”
M.L., một trong những nạn nhân của website đen, kể: “Ban đầu chỉ là đưa lên hình mát mẻ cho vui, vì mọi người khen mình dáng chuẩn cũng khoái. Nhưng được một thời gian thì vô số nick lạ vào chat rất bậy bạ. Rồi điện thoại quấy rầy… Mình tìm hiểu thì được gửi cho đường link một diễn đàn bẩn. Hình của mình bị sửa giống như không mặc gì, kèm theo thông tin cá nhân, cả giá đi khách! Sợ quá mình không dám online, hủy luôn cả sim mà vẫn
nơm nớp…”.

Anh chàng hot-blogger R. thì bị phần lớn dân cư mạng biết đến như một… hot-gay chính hiệu. Mỗi khi ở đâu bàn luận về sự đồng tính có liên quan đến cậu là ngay lập tức khổ chủ xuất hiện và thanh minh ầm ĩ: “Không phải tôi, nào đâu phải tôi!”.

Chỉ là những sự cố ảo nhưng hậu quả lại không nhỏ chút nào. Dư luận với quan điểm phổ thông đều không chấp nhận việc người khác khoe khoang cơ thể dù với mục đích gì. Vì vậy trước khi click chuột khoe hàng cho người khác xem, nên cân nhắc… bẻ tay bảy lần, bởi nhiều khi click sai một cái có khi hậu quả đi xa cả ngàn dặm!

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: